“Để Trở Thành Người Bán Hàng Giỏi Nhất Thế Giới” là một quyển cẩm nang thực hành về nghệ thuật bán hàng. Cuốn sách đề cập đến các kỹ năng, chiến lược và thái độ cần thiết để trở thành một người bán hàng xuất sắc trong bất kỳ lĩnh vực nào. Để làm được điều đó, bạn cần hiểu rõ về bản thân và sự quan trọng của khách hàng. Rồi qua đó, mang thái độ tích cực với những người xung quanh và tự tin trong việc giao tiếp và chăm sóc khách hàng. Với sự giúp đỡ của một chuyên gia giàu kinh nghiệm và uy tín trong lĩnh vực bán hàng, bạn sẽ trở thành một nhân viên bán hàng xuất sắc nhất để nâng cao doanh số và tăng trưởng cho công ty.
1. Thông tin tác giả
– Stanley H. Brown là một chuyên gia hàng đầu về bán hàng và huấn luyện bán hàng. Ông đã có nhiều thập kỷ kinh nghiệm làm việc với các tập đoàn lớn và doanh nghiệp nhỏ.
Stanley H.Brown, ông là một doanh nhân. Ông coi việc bán hàng giống như câu cá. Sự thành công của người bán hàng được thể hiện qua khối lượng cá của buổi đi câu.” và “Người bán hàng xuất sắc không nói nhiều về bản thân mình, cũng không biện minh cho thất bại. Thay vào đó, họ luôn tập trung lắng nghe và tìm hiểu khách hàng.”
Ông viết cuốn “Để Trở Thành Người Bán Hàng Giỏi Nhất Thế Giới” để chia sẻ cho mọi người những trải nghiệm và những bài học rút ra từ việc tìm kiếm khách hàng cho đến những cách mà ông đưa ra nhằm thu hút khách hàng, xây dựng niềm tin vào sản phẩm và tạo được niềm tin với khách hàng.
2. Review chi tiết về cuốn sách
Tóm tắt nội dung cuốn sách
Để đưa người đọc trở thành một người bán hàng giỏi nhất thế giới, cuốn sách tập trung vào 6 vấn đề:
–Thái độ của bạn đối với những người xung quanh
Cách tốt nhất để có được khách hàng chính là xây dựng một mối quan hệ tốt đẹp với những người bạn đang giao dịch ngay từ lần tiếp xúc đầu tiên. Không khách hàng nào muốn tiến hành giao dịch với nhân viên có thái độ bất lịch sự, thờ ơ, bàng quan và năng lực làm việc kém cả. Họ cần những người luôn coi trọng giá trị khoảng thời gian mà khách hàng bỏ ra và luôn sử dụng khoảng thời gian đó một cách có hiệu quả.
– Xây dựng sức mạnh thể chất
Sức khoẻ thế chất thể hiện ở sự nhiệt tình của bạn với người khách hàng cuối cùng trong ngày – bởi đó là điều họ xứng đáng được nhận. Để có được nhiều này, người bán hàng cần thường xuyên luyện tập thể dục, bạn cần tuân thủ một chế độ ăn uống cân bằng dinh dưỡng và thời gian ngủ hợp lý. Bên cạnh đó, họ cũng cần thu nhặt những kiến thức để cân bằng cả về thể chất, tinh thần và lý trí.
– Xây dựng sức mạnh tinh thần trong nghề bán hàng
Trong một số tình huống, người bán hàng sẽ nhận được một lời từ chối thẳng thừng hay những tiếng chê bai cay nghiệt của khách hàng. Bạn cần chuẩn bị tinh thần trước khi chuyện này xảy ra. Sức mạnh tinh thần được xây dựng trên nền tảng kiến thức và thái độ đúng đắn sẽ tạo nên sự khác biệt rõ rệt trong từng thương vụ mà bạn sẽ thực hiện.
– Đặc điểm tính cách của một người bán hàng chuyên nghiệp
Một chuyên gia bán hàng thực thụ phải là người hiểu rất rõ những lập luận của khách hàng, song chính cảm xúc mới thúc đẩy họ hành động. Những yếu tố mang tính logic thường tác động đến những gì mà khách hàng quan sát, thấy được, trong khi những yếu tố mang tính cảm xúc lại có tác dụng lôi cuốn họ. Cho nên, ta thường chọn cách thực hành trên sản phẩm cụ thể để khách hàng biết sự vận hành và tính năng của chúng. Hãy sử dụng lời nói và cử chỉ phù hợp khi tiếp cận khách hàng, cơ hội bán hàng của bạn sẽ tăng lên gấp bội.
– Xây dựng hình ảnh của người bán hàng chuyên nghiệp
Bạn hãy tạo cho mình hình ảnh một người bạn, đồng thời là một chuyên gia tư vấn, luôn hỗ trợ khách hàng của mình lựa chọn sản phẩm phù hợp, và sau đó làm cho họ hài lòng với sự lựa chọn đó. Sau mỗi thương vụ, bạn không những có thêm một khách hàng mà còn có thêm một người bạn.
Phong cách viết, cách truyền đạt
Tác giả sử dụng lối viết đơn giản và vẫn cuốn hút người đọc. Lối viết này giúp người đọc tiếp thu được gần như mọi thông tin được tác giả đề cập trong sách.
3. Điểm mạnh và hạn chế của “Để Trở Thành Người Bán Hàng Giỏi Nhất Thế Giới”
Điểm mạnh
– Cuốn sách được viết bởi chuyên gia nhiều năm trong nghề nên bạn sẽ học được nhiều kinh nghiệm từ những chia sẻ từ ông.
– Những dẫn chứng và minh hoạ trong cuốn sách sẽ giúp bạn rỡ bỏ những rào cản cuối cùng của khách hàng để có thể chốt được đơn hàng.
Hạn chế
– Một số người đọc có thể cảm thấy nó đề cập nhiều đến các chiến thuật bán hàng truyền thống hơn là xu hướng bán hàng hiện đại.
4. Đối tượng độc giả nên đọc Sách
Đối tượng phù hợp
Cuốn sách rất phù hợp với đối tượng sau:
– Dành cho nhân viên bán hàng, trình bày những bí quyết để trở thành người bán hàng xuất sắc
– Những ai mới khởi đầu nghiệp kinh doanh, hoặc đang phụ trách công việc có sự giao tiếp với khách hàng.
Giá trị và bài học “Để Trở Thành Người Bán Hàng Giỏi Nhất Thế Giới” mang lại
– Biết được điều gì làm nên người bán hàng suất sắc:Đó chính là sự tự tin. không có ai trên thế gian này có thể khiến bạn cảm thấy thấp kém nếu không có sự cho phép của bạn. – Hiểu được sự khác biệt giữa tự tin và tự mãn:Tự tin là nhận thức đúng đắn về bản thân. Còn tự mãn là người coi mình là trung tâm của vũ trụ. Tất cả những người bán hàng xuất sắc đều có một cái tôi tích cực. Khi nhận thức đúng đắn về bản thân thì bạn có thể gặp gỡ liên tục nhiều khách hàng mà tâm trạng không bị ảnh hưởng bởi kết quả của những buổi gặp mặt đó. – Nhận ra bán lỗ để đầu tư cơ hội: chúng ta được học nhiều về việc cân đối chi phí để đưa ra giá bán hợp lý cho sản phẩm. Thế nhưng trong 1 vài trường hợp, bán lỗ cũng là 1 cơ hội để đầu tư – 1 cơ hội để có thể thêm các cơ hội khác để tiếp cận khác hàng. – Người bán hàng cần cảm logic và cảm xúc: Những yếu tố mang tính logic thường tác động đến những gì mà khách hàng quan sát, thấy được, trong khi những yếu tố mang tính cảm xúc lại có tác dụng lôi cuốn họ. Cho nên, ta thường chọn cách thực hành trên sản phẩm cụ thể để khách hàng biết sự vận hành và tính năng của chúng thì cần sử dụng các lời nói và cử chỉ mang cảm xúc để tiếp cận khách hàng, cơ hội bán hàng của bạn sẽ tăng lên gấp bội. – Những cảm xúc tiêu cực có thể đến lúc nào, cần đối diện với nó với tâm thế tích cực: Không chỉ riêng lĩnh vực bán hàng mà trong bất cứ ngành nghề nào khác, có lúc chúng ta gặp phải những trường hợp không mấy lạc quan. Đừng phản ứng bằng sự tức giận, chán nản, thất vọng mà phải thích ứng với nó và tự nhủ rằng “mình sẽ thành công thương vụ này!”. – Hãy đối xử với khách hàng như cách chúng ta muốn mình được đối xử:Bạn không biết là khách hàng thứ bao nhiêu trong ngày hôm đó, nhưng bạn muốn mình được đối xử nhiệt tình. Khách hàng của mình cũng vậy – họ cũng cần điều đó.
5. Đánh giá về sách
“Để Trở Thành Người Bán Hàng Giỏi Nhất Thế Giới” chắc hẳn không phải là cuốn sách đầu tiên viết về nghệ thuật bán hàng mà bạn đã từng đọc. Nhưng chắc chắn cuốn sách này sẽ giúp bạn giúp bạn có thêm vài “bí quyết” trong việc tạo dựng mối quan hệ với khách hàng. Bên cạnh đó, nó cũng giúp bạn có thêm cảm hứng và tìm thêm những cơ hội để đạt được vị trí cao hơn trong lĩnh vực của bạn.
Nếu bạn là một người đam mê bán hàng và muốn nâng cao kỹ năng của mình, Balosa thực sự khuyến khích bạn nên đọc cuốn sách này. Cuốn sách là này sẽ là một trong những công cụ hỗ trợ bạn nhiều hơn trong công việc kiếm được nhiều tiền hơn và thỏa mãn bản thân nhiều hơn. Đừng bỏ qua cơ hội học hỏi từ một trong những tác phẩm xuất sắc nhất về chủ đề này.
Balosa.vn là blog review sách với cái nhìn chi tiết và cá nhân từ người đọc về nhiều tựa sách khác nhau. Chúng tôi luôn hoan nghênh và trân trọng mọi ý kiến đóng góp của độc giả để hoàn thiện blog. Hãy để lại bình luận về cảm nhận và đánh giá của bạn cho cuốn sách bạn vừa đọc qua review của chúng tôi, giúp cộng đồng chúng tôi phong phú và đa chiều hơn. Mọi góp ý là nguồn động viên quý báu để chúng tôi không ngừng cải thiện và phát triển.
Cảm nhận của bạn về sách: Để Trở Thành Người Bán Hàng Giỏi Nhất Thế Giới
Balosa.vn là một ngôi sao sáng giữa rừng thông tin mênh mông về sách trên internet, nơi những tín đồ đam mê đọc sách có thể tìm thấy những bài review chất lượng cao, sâu sắc và đầy cảm hứng. Website này không chỉ là nơi giới thiệu những cuốn sách hay trong đủ mọi lĩnh vực từ kinh doanh, quản lý, phát triển bản thân, kỹ năng sống, tâm lý, ẩm thực, tiểu thuyết hiện đại, đến tâm linh, du lịch, phiêu lưu, học ngoại ngữ, khoa học phổ thông, lịch sử, tiểu sử, văn hóa - nghệ thuật và sách thiếu nhi, mà còn là nơi để mỗi người đọc tìm thấy những gợi ý phù hợp nhất với sở thích và nhu cầu của bản thân.
Balosa.vn tự hào với đội ngũ review sách đa dạng, từ những người yêu sách chuyên nghiệp đến các chuyên gia trong từng lĩnh vực, đảm bảo mang đến cái nhìn toàn diện và sâu sắc về mỗi cuốn sách được giới thiệu. Mỗi bài review đều được viết một cách công phu, không chỉ đánh giá về nội dung, phong cách viết, mà còn phân tích sâu về thông điệp và giá trị mà sách mang lại. Điều này giúp độc giả không chỉ chọn được sách phù hợp mà còn hiểu sâu hơn, kết nối chặt chẽ hơn với tác phẩm.
Hơn nữa, Balosa.vn còn là cầu nối giữa độc giả với các tác giả, nhà xuất bản, qua đó tạo ra một cộng đồng mê sách chất lượng, nơi mọi người có thể chia sẻ và trao đổi về những trải nghiệm đọc sách của mình. Đây không chỉ là một website review sách, mà còn là một không gian văn hóa, nơi kiến thức và niềm đam mê đọc sách được lan tỏa rộng rãi.
Với Balosa.vn, mỗi cuốn sách mở ra như là một thế giới mới, một cuộc phiêu lưu mới mẻ, đầy ắp kiến thức và cảm xúc. Hãy cùng Balosa.vn khám phá thế giới sách đa dạng và phong phú, để mỗi trang sách trở thành nguồn cảm hứng bất tận cho cuộc sống của bạn.
Cảm nhận của bạn về sách: Để Trở Thành Người Bán Hàng Giỏi Nhất Thế Giới