Chưa có thông tin gợi ý mua sách chi tiết, bạn có thể tìm kiếm mua sách nhanh trên Shopee hoặc Tiki .
“Nghệ Thuật Bán Hàng Bậc Cao – Bí Quyết Chốt Deal Mọi Thời Đại” là một trong những cuốn sách bán chạy nhất viết về kỹ năng bán hàng và thương lượng trên thế giới. Nhiều người nói rằng, “Nghệ Thuật Bán Hàng Bậc Cao” là cuốn sách đầu tiên mà mọi dân sale cần đọc, để thuyết phục cả những khách hàng khó tính nhất. Bởi sách đưa ra rất nhiều bí quyết để nắm bắt tâm lý, tư duy và chinh phục trái tim người mua hàng.
“Nghệ Thuật Bán Hàng Bậc Cao” không giống các cuốn sách bán hàng khác, là nhồi nhét những tips bán hàng thông thường. Mà Zig Ziglar đưa cho bạn những triết lý tuyệt vời trong kinh doanh, đẩy chúng thành kinh thánh bán hàng. Nếu là người làm kinh doanh, chắc chắn không thể bỏ qua cuốn sách này.
1. Thông tin tác giả và bối cảnh ra đời cuốn sách
Giới thiệu tác giả
Zig Ziglar là một trong những diễn giả nổi tiếng nhất thế giới về chủ đề phát triển bản thân và kỹ năng bán hàng. Ông được nhiều người biết đến với phong cách nói chuyện cuốn hút, đầy cảm hứng và thực tế. Ngoài “Nghệ Thuật Bán Hàng Bậc Cao”, ông còn là tác giả của nhiều cuốn sách best-seller khác như “See You at the Top” (Hẹn Bạn Trên Đỉnh Thành Công), “Over the Top” (Vượt Qua Đỉnh Cao) , “Secrets of Closing the Sale” (Thành Công Cho Người mới Vào Nghề), “Courtship After Marriage” (Lời Thú Tội Của Một Con Chiên Đau Khổ), “Better than Good” (Vươn Đến Sự Hoàn Thiện)…
Vài câu nói hay cuốn sách
Một trong những câu nói nổi tiếng của Ziglar là: “Bạn có thể bước đi trong sự an toàn hoặc sự thăng tiến, nhưng không thể đạt được cả hai.” Đây là một trong những triết lý then chốt mà ông truyền đạt trong các cuốn sách của mình.
Bên cạnh đó, những câu nói “Bạn có thể có được những tất cả mọi thứ trong cuộc sống nếu bạn biết giúp người khác đạt được điều họ muốn.” cũng được dân sale thuộc lòng!
Bối cảnh ra đời cuốn sách
“Nghệ Thuật Bán Hàng Bậc Cao” ra đời vào năm 1985 và đã trở thành một trong những cuốn sách kinh điển về kỹ năng bán hàng. Bối cảnh lúc bấy giờ là sự cạnh tranh gay gắt trên thị trường, và nhà xuất bản mong muốn có một cuốn cẩm nang giúp người đọc vượt qua thách thức để bán hàng hiệu quả hơn.
2. Review chi tiết về cuốn sách
Tóm tắt sách
Nội dung của cuốn sách tập trung vào các chiến lược và kỹ thuật bán hàng hiệu quả nhất mà Zig Ziglar tích lũy được qua nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực này. Ông chia sẻ cách xây dựng lòng tin và thiết lập mối quan hệ tốt với khách hàng, kỹ năng lắng nghe và giao tiếp tốt, cách thuyết phục hiệu quả, cũng như các bí quyết đóng gói thương vụ thành công.
“Nghệ Thuật Bán Hàng Bậc Cao” gồm hơn 700 câu hỏi và 250 chiến thuật buôn bán, được chia thành 7 phần:
Phần 1. Phân tích tâm lý bán hàng
Phần 2. Điểm mấu chốt của nghệ thuật bán hàng
Phần 3. Để trở thành nhà bán hàng chuyên nghiệp
Phần 4. Mối liên hệ giữa trí tưởng tượng và bức tranh ngôn từ
Phần 5. Những chi tiết không thể bỏ quan trong quá trình bán hàng
Phần 6. Chìa khóa kết thúc thành công thương vụ
Phần 7. Ảnh hưởng của khoa học công nghệ
Trong mỗi phần, ông đều đưa ra những nguyên tắc trong bán hàng mà chính ông đã kiểm nghiệm trong thực tế. Ngoài ra, cuốn sách cũng đề cập đến tầm quan trọng của việc tự hoàn thiện bản thân và duy trì một tư duy tích cực.
Phong cách viết
Ziglar sử dụng lối viết rất sinh động, giàu hình ảnh và dí dỏm. Ông kết hợp khéo léo giữa lý thuyết và những câu chuyện, ví dụ cụ thể từ thực tiễn để người đọc dễ tiếp thu và áp dụng vào công việc của mình. Mỗi chương đều kết thúc bằng những bài tập thực hành giúp người đọc nắm vững kiến thức.
3. Điểm mạnh và hạn chế của “Nghệ Thuật Bán Hàng Bậc Cao”
Điểm mạnh
– Vì được viết bởi bậc thầy bán hàng nên cuốn sách là tính thực tiễn cao
– Cuốn sách đưa ra những ví dụ cụ thể, dễ ứng dụng vào thực tế
– Nội dung trong sách được tác giả trình bày khá chi tiết và dễ hiểu nên bất kỳ đối tượng nào cũng có thể đọc và tiếp thu kinh nghiệm từ cuốn sách này rất hiệu quả
– Cuốn sách nhấn mạnh đến việc xây dựng nhân cách và tư duy đúng đắn của người bán hàng.
Hạn chế
– Do cuốn sách được viết từ những năm 1980, một số nội dung và ví dụ có thể đã lỗi thời so với xu hướng hiện đại.
– Một vài người cho rằng phong cách viết của Ziglar quá giàu tính giáo huấn và ít xen lẫn yếu tố hài hước.
4. Đối tượng độc giả nên đọc “Nghệ Thuật Bán Hàng Bậc Cao”
Đối tượng phù hợp
– Những người đang làm việc trong lĩnh vực bán hàng, muốn nâng cao kỹ năng và hiệu quả công việc
– Nhân viên kinh doanh, tiếp thị mới bắt đầu nghề và muốn học hỏi kinh nghiệm từ các chuyên gia
– Sinh viên chuyên ngành kinh doanh, marketing muốn nắm vững kiến thức nền tảng
– Bất kỳ ai quan tâm đến việc phát triển kỹ năng đàm phán, thuyết phục và giao tiếp hiệu quả
– Những người khởi nghiệp kinh doanh cần trang bị kiến thức về bán hàng và kinh doanh
Một số tác phẩm khác của Zig Ziglar
See you at the Top (Hẹn Bạn Trên Đỉnh Thành Công), xuất bản lần đầu năm 1974
Over the Top (Vượt Qua Đỉnh Cao), xuất bản lần đầu năm 1997
Success for Dummies (Thành Công Cho Người mới Vào Nghề), xuất bản lần đầu năm 1998
Selling 101 (Bí Quyết Bán Hàng 101), xuất bản lần đầu năm 2003
Confessions of a Grieving Christian (Lời Thú Tội Của Một Con Chiên Đau Khổ), xuất bản lần đầu năm 2004
Better Than Good (Vươn Đến Sự Hoàn Thiện), xuất bản lần đầu năm 2006
– Xác định đúng tầm quan trọng của việc bán hàng: Cuốn sách giúp người đọc nhận ra tầm quan trọng của việc xây dựng kỹ năng bán hàng và đàm phán hiệu quả. Bằng cách áp dụng các nguyên tắc và chiến lược được đề cập, họ có thể gia tăng khả năng thuyết phục, thiết lập được mối quan hệ tốt với khách hàng và đạt kết quả bán hàng xuất sắc hơn.
– Người bán hàng cần có tư duy tốt, luôn cần hoàn thiện bản thân từ những điều nhỏ nhất: Cuốn sách cũng truyền cảm hứng cho người đọc phát triển bản thân toàn diện, từ nhận thức đến tư duy và thái độ sống tích cực. Ziglar nhấn mạnh rằng thành công không chỉ đến từ kỹ năng, mà còn đến từ sự hoàn thiện bên trong của mỗi cá nhân.
– Dù ở thời đại kinh doanh nào thì giá trị cốt lõi vẫn là các khách hàng:Nắm bắt được những tâm lý, hành vi của khách hàng sẽ giúp cho người bán hàng đạt được thành công cho mình cũng như bán được nhiều sản phẩm hơn.
– Biết cách nhận biết và từ chối một thương vụ không mang lại giá trị tốt nhất cho đôi bên, nhất là đối với khách hàng
– Cần xây dựng và duy trì mối quan hệ thân thiết với khách hàng: Nếu người bán hàng chỉ quan tâm đến việc lợi ích doanh thu mà bỏ qua việc xây dựng và duy trì mối quan hệ thân thiết với khách hàng thì chắc chắn công việc của họ sẽ không thể tồn tại lâu dài được, điều này rất đúng với câu nói “Khách hàng là thượng đế” mà người làm kinh doanh cần ghi nhớ.
5. Đánh giá chung về cuốn sách
“Nghệ Thuật Bán Hàng Bậc Cao” thực sự là một cuốn sách đáng đọc dành cho bất kỳ ai đang theo nghề bán hàng hoặc quan tâm đến lĩnh vực kinh doanh. Mặc dù có một vài điểm hạn chế, nhưng nội dung của cuốn sách vẫn giữ được giá trị về mặt thực tiễn và truyền cảm hứng cao. Tôi ấn tượng nhất bởi phong cách truyền đạt sinh động, gần gũi cùng những chiến lược và nguyên tắc được chắt lọc từ kinh nghiệm thực tế của Zig Ziglar.
Theo đánh giá cá nhân của tôi, tôi hoàn toàn đề nghị bạn nên đọc cuốn sách này nếu đang làm việc trong lĩnh vực bán hàng và muốn nâng cao hiệu quả công việc. Với những ai quan tâm đến kỹ năng đàm phán, thuyết phục và phát triển bản thân, đây cũng là một lựa chọn tuyệt vời. Hãy đón đọc và áp dụng những bí quyết từ “Nghệ Thuật Bán Hàng Bậc Cao” để gặt hái thành công trong sự nghiệp!
Sau khi đọc bài review sách bán hàng này, hãy đặt ngay một bản cho mình để được trải nghiệm những kiến thức quý báu từ một trong những tác giả hàng đầu về chủ đề kỹ năng bán hàng và phát triển bản thân. Quyển sách đã chờ đợi để thay đổi cách bạn nhìn nhận và tiếp cận các cơ hội kinh doanh đang chờ phía trước!
Gợi ý nơi mua sách
Chưa có thông tin gợi ý mua sách chi tiết, bạn có thể tìm kiếm mua sách nhanh trên Shopee hoặc Tiki .
Balosa.vn là blog review sách với cái nhìn chi tiết và cá nhân từ người đọc về nhiều tựa sách khác nhau. Chúng tôi luôn hoan nghênh và trân trọng mọi ý kiến đóng góp của độc giả để hoàn thiện blog. Hãy để lại bình luận về cảm nhận và đánh giá của bạn cho cuốn sách bạn vừa đọc qua review của chúng tôi, giúp cộng đồng chúng tôi phong phú và đa chiều hơn. Mọi góp ý là nguồn động viên quý báu để chúng tôi không ngừng cải thiện và phát triển.
Cảm nhận của bạn về sách: Nghệ Thuật Bán Hàng Bậc Cao
Balosa.vn là một ngôi sao sáng giữa rừng thông tin mênh mông về sách trên internet, nơi những tín đồ đam mê đọc sách có thể tìm thấy những bài review chất lượng cao, sâu sắc và đầy cảm hứng. Website này không chỉ là nơi giới thiệu những cuốn sách hay trong đủ mọi lĩnh vực từ kinh doanh, quản lý, phát triển bản thân, kỹ năng sống, tâm lý, ẩm thực, tiểu thuyết hiện đại, đến tâm linh, du lịch, phiêu lưu, học ngoại ngữ, khoa học phổ thông, lịch sử, tiểu sử, văn hóa - nghệ thuật và sách thiếu nhi, mà còn là nơi để mỗi người đọc tìm thấy những gợi ý phù hợp nhất với sở thích và nhu cầu của bản thân.
Balosa.vn tự hào với đội ngũ review sách đa dạng, từ những người yêu sách chuyên nghiệp đến các chuyên gia trong từng lĩnh vực, đảm bảo mang đến cái nhìn toàn diện và sâu sắc về mỗi cuốn sách được giới thiệu. Mỗi bài review đều được viết một cách công phu, không chỉ đánh giá về nội dung, phong cách viết, mà còn phân tích sâu về thông điệp và giá trị mà sách mang lại. Điều này giúp độc giả không chỉ chọn được sách phù hợp mà còn hiểu sâu hơn, kết nối chặt chẽ hơn với tác phẩm.
Hơn nữa, Balosa.vn còn là cầu nối giữa độc giả với các tác giả, nhà xuất bản, qua đó tạo ra một cộng đồng mê sách chất lượng, nơi mọi người có thể chia sẻ và trao đổi về những trải nghiệm đọc sách của mình. Đây không chỉ là một website review sách, mà còn là một không gian văn hóa, nơi kiến thức và niềm đam mê đọc sách được lan tỏa rộng rãi.
Với Balosa.vn, mỗi cuốn sách mở ra như là một thế giới mới, một cuộc phiêu lưu mới mẻ, đầy ắp kiến thức và cảm xúc. Hãy cùng Balosa.vn khám phá thế giới sách đa dạng và phong phú, để mỗi trang sách trở thành nguồn cảm hứng bất tận cho cuộc sống của bạn.
Cảm nhận của bạn về sách: Nghệ Thuật Bán Hàng Bậc Cao